Hướng dẫn mua hàng
Hướng dẫn chi tiết các bước đặt hàng trực tuyến tại StartX: từ đăng nhập tài khoản, tìm kiếm sản phẩm, thêm vào giỏ hàng, chọn phương thức thanh toán, xác nhận đơn hàng, đến theo dõi tình trạng.
Ngày 24/09/2024
Quý khách có thể đặt hàng trực tuyến ở website StartX thông qua các bước đặt hàng cơ bản.
Vui lòng tham khảo thông tin chi tiết về từng bước đặt hàng như sau:
1. Đăng nhập tài khoản tại StartX
Quý khách vui lòng đăng nhập bằng tài khoản đã có ở StartX hoặc đăng nhập thông qua Facebook/ Google. Trong trường hợp chưa đăng ký tài khoản, quý khách hàng có thể tham khảo hướng dẫn đăng ký tài khoản.
2. Tìm kiếm sản phẩm
Quý khách có thể tìm sản phẩm theo 3 cách:
- Gõ tên sản phẩm vào thanh tìm kiếm.
- Tìm theo danh mục.
- Tìm theo các sản phẩm mới nhất, bán chạy hoặc danh mục các sản phẩm nổi bật phổ biến trên từng ngành hàng.
3. Thêm sản phẩm vào giỏ hàng
Khi đã tìm được sản phẩm mong muốn, quý khách vui lòng bấm vào hình hoặc tên sản phẩm để vào được trang thông tin chi tiết của sản phẩm, sau đó:
- Kiểm tra thông tin sản phẩm: giá, thông tin khuyến mãi, các dịch vụ con trong gói dịch vụ, thương hiệu của các nhà cung cấp từng dịch vụ đơn lẻ.

- Kiểm tra các tính năng, đặc điểm của dịch vụ. Các bước dịch vụ mà nhà cung cấp cam kết với khách hàng
- Chọn số lượng mong muốn.
- Thêm sản phẩm vào giỏ hàng.
Khi đã thao tác bỏ sản phẩm đầu tiên vào đơn hàng, quý khách vui lòng thực hiện các bước sau để thêm các sản phẩm khác vào giỏ hàng:
- Chọn vào logo StartX để trở về trang chủ hoặc gõ tìm kiếm sản phẩm trên thanh công cụ.
- Thêm sản phẩm vào giỏ hàng bằng cách chọn số lượng và “Thêm vào giỏ”.
*Quá trình này có thể lặp lại cho đến khi quý khách hoàn tất việc bỏ tất cả các sản phẩm cần đặt mua vào giỏ hàng*.
Khách hàng cũng có thể so sánh các dịch vụ, các nhà cung cấp để có thể đưa ra quyết định chọn mua hàng.
4. Kiểm tra giỏ hàng và đặt hàng
Quý khách có thể đặt các sản phẩm khác nhau trong 1 giỏ hàng thành 1 đơn hàng, các sản phẩm trong giỏ hàng sẽ được đóng thành 1 đơn hàng.
Sau khi quý khách đã có đủ sản phẩm cần đặt trong giỏ hàng, vui lòng áp dụng mã giảm giá (nếu có) và tiếp tục các bước sau để đặt hàng:
- Chọn sản phẩm quý khách muốn mua và điều chỉnh số lượng phù hợp.
- Bấm “Thanh toán” để bắt đầu đặt hàng.
5. Điều chỉnh địa chỉ xuất hoá đơn và địa chỉ giao hàng

Trường hợp khách hàng không có hoặc muốn bổ sung thêm thông tin xuất hoá đơn thì có thể chỉnh sửa hoặc thêm mới.

Tiếp theo khách hàng chọn địa chỉ giao hàng, tương tự trường hợp địa chỉ xuất hoá đơn, nếu khách hàng chưa có hoặc muốn bổ sung địa chỉ giao hàng có thể thêm mới
6. Chọn phương thức vận chuyển, thanh toán, sử dụng Tiki Xu và “Đặt Mua”
StartX hỗ trợ phương thức giao nhận hồ sơ, hàng hoá trong địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh hoàn toàn miễn phí, khách hàng cũng có thể đến tận nơi công ty để được tư vấn hoặc trong trường hợp khách hàng có địa điểm ngoài Thành phố Hồ Chí Minh, nhân viên StartX sẽ trao đổi và thống nhất với khách hàng về phương thức giao hàng.
Sau khi hoàn tất quá trình chọn phương thức vận chuyển, khách hàng bấm nút "Kế tiếp" để chuyển sang giao diện chọn phương thức thanh toán. StartX hỗ trợ các phương thức thanh toán là trả trước tiền đặt cọc, thanh toán trực tiếp tại cửa hàng hoặc có thể thanh toán trực tiếp cho nhân viên StartX bằng tiền mặt
7. Kiểm tra và xác nhận đơn hàng
Sau khi hoàn thành tất cả các bước đặt mua, khách hàng vui lòng kiểm tra lại các thông tin trên đơn hàng và xác nhận lại. Thông tin xác nhận bao gồm:
- Đọc lại điều khoản bảo mật thông tin , sau khi đã đọc xong quý khách hàng vui lòng tick chọn vào ô Tôi đồng ý với các điều khoản dịch vụ.
- Kiểm tra lại một lần nữa các thông tin về "Địa chỉ xuất hoá đơn"; "Địa chỉ giao hàng"; "Phương thức thanh toán"; "Phương thức vận chuyển". Trường hợp khách hàng cần thay đổi có thể bấm vào nút "Thay đổi" để chỉnh sửa lại thông tin.
- Kiếm tra lại các dịch vụ, gói cước, giá cước đã mua, tiền thuế, tiền cước dịch vụ giao nhận.
- Quý khách hàng có thể để lại các thông tin lưu ý cho nhân viên của StartX tại khung "Bạn có muốn chúng tôi lưu ý thêm điều gì đó liên quan đến đơn hàng này?"

Sau khi hoàn tất quá trình kiểm tra đơn hàng, khách hàng bấm nút "Xác nhận" để hoàn tất đặt hàng.

Hệ thống sẽ gửi đến email của quý khách một đơn hàng và thông báo thời gian giao hàng dự kiến.
8. Theo dõi tình trạng đơn hàng
Sau khi đặt hàng thành công, nhân viên của StartX sẽ liên hệ quý khách hàng để trao đổi và tư vấn cung cấp dịch vụ. Quý khách có thể theo dõi tiến trình xử lý đơn hàng thông qua việc trao đổi với nhân viên kinh doanh của StartX hoặc liên hệ qua hotline 0829 11 33 22.
StartX Team